วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2555

แนะนำตัวสำหรับผู้เขียนของบล็อก เงินเดือนข้าราชการ



สวัสดีครับยินดีต้อนรับสู่บล็อกรวบรวมข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเงินเดือนข้าราชการพลเรือนสามัญครับ  ซึ่งเป็นสิทธิที่ข้าราชการทุกคนจะได้รับ  แต่ก็อาจมีข้อมูลความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเงินเดือนของข้าราชการประเภทอื่นด้วยบ้างเล็กน้อยครับ  หากว่าผู้เขียนได้รับทราบข้อมูลก็จะมาบอกกล่าวให้ทุกท่านที่สนใจได้รับทราบกัน  โดยเฉพาะการปรับเงินเดือน 15000 บาท 

ผมเองเป็นนักทรัพยากรบุคคลอยู่ที่กรมแห่งหนึ่งของกระทรวงสาธารณสุข  บรรจุมาได้ 2 ปีกว่าแล้ว มีหน้าที่ความรับผิดชอบในการดำเนินการเกี่ยวกับการเลื่อนเงินเดือนโดยเฉพาะ  แต่ข้อมูลเรื่องเงินเดือนอาจจะไม่ครอบคลุมทุกกระทรวงนะครับ  เพราะแต่ละที่มีหลักการ หลักเกณฑ์และวิธีปฏิบัติที่แตกต่างกันไป  ตามที่สำนักงาน ก.พ. ได้เปิดช่องให้ดำเนินการได้เพื่อความยืดหยุ่นเหมาะสมกับบริบทของแต่ละกรมแต่ละส่วนราชการ
ในบล็อกนี้จะพยายามนำเอาข้อมูลเกี่ยวกับเงินเดือนข้าราชการมานำเสนอให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้  ไม่ว่าจะเป็นเงินเดือนแรกบรรจุ  การปรับเงินเดือนข้าราชการตามคุณวุฒิที่ได้รับใหม่  การเลื่อนเงินประจำรอบการประเมิน  การปรับเงินเดือนตามนโยบายของรัฐบาล  เป็นต้น
หวังว่าบล็อกที่ผมเขียนขึ้นมาเพื่อเป็นบันทึกข้อมูลการทำงานเกี่ยวกับการเลื่อนเงินเดือข้าราชการในสังกัดในกรมเดียวกัน  จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่เข้ามาอ่านไม่มากก็น้อย  และสามารถเป็นพื้นที่แชร์ประสบการณ์ระหว่างนักทรัพยากรบุคคลด้วยกันเองและข้าราชการพลเรือนสามัญทุกคน
ผมขอใช้นามแฝงชื่อว่า  “ข้าราชการตัวน้อย”  ท่านใช้นามแฝงว่าอะไรสามารถแนะนำตัวได้ครับ


บทความโดย  : ข้าราชการตัวน้อย 
28/12/2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น