วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2556

ข้าราชการที่ไปช่วยราชการจะได้เลื่อนเงินเดือนอย่างไร

ถาม     หากข้าราชการพลเรือนสามัญผู้ใดได้รับมอบหมายให้ไปช่วยราชการหรือปฏิบัติราชการในหน่วยงานอื่นมีแนวทางการพิจารณาให้เลื่อนเงินเดือนอย่างไร
ตอบ     กรณีข้าราชการพลเรือนสามัญผู้ใดได้รับมอบหมายให้ไปช่วยราชการหรือปฏิบัติราชการในหน่วยงานอื่นเกินกว่ากึ่งหนึ่งของรอบการประเมินผลการปฏิบัติราชการ  ให้หัวหน้าส่วนราชการหรือหน่วยงานที่ข้าราชการผู้นั้นไปช่วยราชการหรือปฏิบัติราชการมีหน้าที่ประเมินผลการปฏิบัติราชการของข้าราชการดังกล่าว  และนำอัตราเงินเดือนของผู้นั้นไปคำนวณรวมเป็นวงเงินการเลื่อนเงินเดือนและบริหารวงเงินการเลื่อนเงินเดือนในส่วนราชการหรือหน่วยงานที่ผู้นั้นไปช่วยราชการหรือปฏิบัติราชการ แล้วส่งผลการพิจารณาการเลื่อนเงินเดือนดังกล่าวให้ผู้บังคับบัญชาผู้มีอำนาจสั่งเลื่อนเงินเดือนเป็นผู้ออกคำสั่งเลื่อนเงินเดือน  โดยให้หน่วยงานต้นสังกัดเป็นผู้ติดตามผลการประเมิน   แล้วแจ้งไปยังสำนักบริหารทรัพยากรบุคคลเพื่อดำเนินการเสนอคำสั่งเลื่อนเงินเดือนให้ผู้มีอำนาจสั่งเลื่อนเงินเดือนลงนามต่อไป

            พูดง่ายๆ คือ ปฏิบัติงานที่ไหนเยอะกว่าก็ให้เลื่อนเงินเดือนที่นั่น  แต่คำสั่งเลื่อนเงินเดือนต้องออกโดยต้นสังกัดที่แท้จริงนั่นเอง  สามารถอ่านรายละเอียดได้ตามหนังสือสำนักงาน ก.พ.  ที่ นร 1008.1/12  ลงวันที่ 30 สิงหาคม 2555

หมายเหตุ : ในอนาคต กฎ ระเบียบ หลักเกณฑ์ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ต้องตรวจสอบอีกครั้งก่อนอ้างอิงข้อมูลครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น